top of page

Hội Ung Thư Việt Mỹ tổ chức tiệc gây quỹ ‘Bước Chân Hy Vọng’ lần thứ 22

WESTMINSTER, California (NV) – Đông đảo quan khách và đồng hương đến dự tiệc gây quỹ “Bước Chân Hy Vọng” (Steps of Hope) lần thứ 22 trong cuộc chiến đấu với ung thư, do Hội Ung Thư Việt Mỹ (Vital Access Care Foundation – VACF) tổ chức vào chiều Thứ Bảy, 8 Tháng Sáu, tại nhà hàng White Palace, thành phố Westminster.


Ban tổ chức tặng hoa cho những người được vinh danh. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Chủ đề “Bước Chân Hy Vọng” nhằm vinh danh những người đã và đang chiến đấu với bệnh ung thư. Đây là một trong những hoạt động hàng năm và là lần thứ 22 của Hội Ung Thư Việt-Mỹ.


Mục đích của hội là giúp đỡ và yểm trợ bệnh nhân ung thư cùng gia đình vượt qua những khó khăn, và thử thách khi đương đầu với bệnh ung thư. Đồng thời buổi dạ tiệc cũng để gây quỹ giúp những hoạt động của hội, và phổ biến kiến thức nhằm nâng cao sự hiểu biết về bệnh ung thư trong cộng đồng người Việt.


Bác Sĩ Bích Liên Nguyễn, chủ tịch hội đồng quản trị VACF thay mặt ban tổ chức chào mừng và cảm ơn quan khách và đồng hương đến tham dự, và bà cũng không quên cám ơn các thiện nguyện viên, các thành viên trong hội đồng quản trị; hội đồng điều hành và nhất là những đồng hương đã trải qua căn bệnh ung thư.

Đông đảo đồng hương đến dự tiệc gây quỹ “Bước Chân Hy Vọng” lần thứ 22. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Bác Sĩ Bích Liên nói: “Năm 1988, một nhóm các bác sĩ và những người sống sót từ bệnh ung thư đã cùng nhau đặt nền móng cho một sứ mệnh ngăn ngừa ung thư, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và giúp cứu mạng sống trong cộng đồng. Họ đã nỗ lực cất lên tiếng nói cho những người phải đối mặt với ung thư và nâng cao nhận thức về căn bệnh gây tử vong hàng đầu trong cộng đồng chúng ta. Từ đó, VACF đã có thể tồn tại và cống hiến cho xã hội hơn 21 năm qua.”


Bác Sĩ Bích Liên cũng kể về những ngày đầu tổ chức tiệc vinh danh bệnh nhân ung thư: “Những năm đầu tổ chức, chúng tôi không biết số người bị bệnh ung thư trong cộng đồng nhiều hay ít, bởi vì chỉ có ba đến bốn người nhận là bệnh nhân ung thư, dù số người đến tham dự rất đông, với hơn 400 người. Từ những buổi tiệc sau đó thì số người xác nhận bệnh ung thư tăng lên. Trung bình sáu, bảy năm nay có trên 100 người nhận mình đã và đang bị bệnh ung thư. Chúng tôi rất vui khi thấy nhiều người trước đây rất đau khổ, rất tủi thân, giờ đây, họ đã can đảm đến buổi tiệc nói rằng, tôi từng bị bệnh ung thư, tôi đang chiến đấu với bệnh ung thư, tôi đã chiến thắng bệnh ung thư.”


Hoài Thạch/Người Việt)


Buổi dạ tiệc “Bước Chân Hy Vọng” lần thứ 22 gồm có những phần chính: Chương trình vinh danh những người đã và đang chiến đấu với bệnh ung thư; Quà tặng và phần thưởng cho những bệnh nhân đã vượt qua những thử thách và đương đầu với ung thư.


Ngoài ra còn có phần dạ tiệc và chương trình văn nghệ với sự đóng góp của các tiếng hát Tammy Minh Tâm, Chế Tùng, Quỳnh Thúy, Duy Tân, Tâm Đào, Thùy Dung, Hoàng Oanh, Minh Châu, và ban nhạc T Entertainment.


Theo ban tổ chức, thông thường người Việt mình hay chủ quan về sức khỏe nên xem nhẹ việc khám bệnh định kỳ. Nhưng chính trong những lần khám bệnh định kỳ, các chuyên viên và giới bác sĩ đã phát hiện được những dấu hiệu lạ trong cơ thể của người đến khám, để tiến hành việc truy tầm bệnh và chữa trị kịp thời.



Ban tổ chức tặng những vòng chuỗi cho nạn nhân ung thư đã tranh đấu và vượt qua sự nguy hiểm. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Cô Becky Nguyễn (MPH, MPA), giám đốc điều hành Hội Ung Thư Việt Mỹ, cho hay: “Ý nghĩa sự chăm sóc mà VACF hướng tới là cung cấp những gì cần thiết cho một cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc, nơi mọi người đều có cơ hội công bằng và bình đẳng để phát triển. Sứ mệnh của chúng tôi là cố gắng cải thiện sức khỏe và quyền lợi của cộng đồng thông qua giáo dục. Đồng thời cũng nghiên cứu, vận động chính sách và phục vụ cộng đồng.”


“Để đạt được sứ mệnh của mình, Hội Ung Thư Việt Mỹ liên tục cải tiến và mở rộng các chương trình và dịch vụ cần thiết, chẳng hạn như các chương trình ung thư của VACF hiện nay không chỉ bao gồm giáo dục, định hướng phát hiện sớm và điều trị, mà còn cả sức khỏe tâm thần và các dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân, như đưa đón, dinh dưỡng, nhà ở, tư vấn bảo hiểm sức khỏe, và các dịch vụ hỗ trợ cho việc sinh tồn khác,” cô Becky cho biết thêm.



Những người được vinh danh chung vui cùng ban văn nghệ. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Một trong những thiện nguyên viên của hội, bà Tú Đỗ cho biết: “Tôi chịu trách nhiệm về tủ thực phẩm gia đình  để cho những ai cần sẽ được nhận những thực phẩm này, bao gồm những phần ăn do những chợ Việt Nam và những mạnh thường quân tài trợ. Bất kỳ ai cũng có thế đến đăng ký nhận những phần ăn này vào ba buổi chiều trong tuần, và mỗi ngày, họ chỉ nhận được một phần ăn mà thôi. Tủ thực phẩm này được đặt tại văn phòng của Hội Ung Thư Việt Mỹ, Fountain Valley.”


Trong số đồng hương được vinh danh, bà Thúy Ba Võ, cư dân Santa Ana, tâm tình: “Tôi bị ung thư vú từ năm 2007. Lúc đó tôi cũng rất lo lắng, vì không biết kết quả sẽ như thế nào. Nhưng nhờ Hội Ung Thư Việt Mỹ giúp đỡ và hướng dẫn tôi trong vấn đề trị liệu và dự những buổi thuyết trình của các bác sĩ về tâm lý. Qua sự học hỏi đó, tôi tiếp tục được các bác sĩ điều trị trong vòng năm năm chỉ uống thuốc, và tôi vẫn còn sống đến bây giờ. Hôm nay, tôi được ban tổ chức vinh danh tôi là bệnh nhân được cứu sống đã 17 năm, nên tôi vinh dự được được đeo vào cổ 17 vòng chuỗi đủ màu. Có nghĩa là, một vòng chuỗi tượng trưng cho mình đã tranh đấu và vượt qua sự nguy hiểm của bệnh ung thư được một năm.”



Cô Becky Nguyễn (trái) và Bác Sĩ Bích Liên. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Đến tham dự gồm có các thành viên Hội Đồng Quản Trị, Hội Đồng Điều Hành của VACF, cùng các thiện nguyện viên. Và sự hiện diện của các bác sĩ đã từng hỗ trợ miễn phí cho Hội Ung Thư Việt Mỹ, như Thaivan Nguyễn, Suzie Đông Xuyến-Matsuda, Hồ Quốc Anh,… và Luật Sư Derek Nguyễn Hoàng Dũng.


Các chương trình VACF đang phục vụ miễn phí là: Hướng dẫn bệnh nhân về các nguồn trợ cấp hoặc giúp đỡ y tế, các điều cần biết về ung thư, về pháp lý và bênh vực quyền lợi của bệnh nhân; Giải đáp những thắc mắc về ung thư; Hỗ trợ tinh thần cho bệnh nhân để họ có thể liên lạc giúp đỡ lẫn nhau; và còn nhiều việc hỗ trợ khác.



Hai người đã từng giúp cho VACF, Bác Sĩ Hồ Quốc Anh (trái) và Bác Sĩ Suzie Đông Xuyến-Matsuda. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)


Trung tâm Hội Ung Thư Việt Mỹ tại 17150 Newhope St., Ste # 203, Fountain Valley, CA 92708. Điện thoại: (714) 751-5805; (714) 751-8524. Hoặc vào info@vacf.org hay www.vacf.org. [kn]


Commentaires


bottom of page